Không gian ngoài vũ trụ có mùi gì không? Chắc hẳn bạn đã từng băn khoăn như vậy một lần rồi đúng không? Vào năm 2008, NASA đã ký hợp đồng với nhà hóa học Steve Pearce để tái tạo 'mùi của không gian ngoài vũ trụ' để các phi hành gia trong quá trình huấn luyện trải nghiệm sẽ ít bất ngờ hơn trước khi được phóng ra vũ trụ đấy!

Dự án phối hợp với các nhà làm hương từng đoạt giải thưởng và các nhà du hành đã làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), chiến dịch Kickstarter cho 'Eau de Space' đã phá vỡ mục tiêu đặt ra là 1.969 đô la, và huy động được hơn 650.000 đô la.

“Mùi không gian” là mùi mà các phi hành gia mô tả khi họ đi bộ ngoài không gian - bên ngoài Trạm vũ trụ quốc tế, và sau đó quay trở lại nơi an toàn. Sau khi đóng cửa sập điều áp và cởi bỏ bộ quần áo EVA, họ sẽ ngửi thấy một mùi thơm đặc trưng. Mùi này được mô tả là "mùi của không gian." Peggy Whitson, cựu Giám đốc Phi hành chính của NASA, đã chia sẻ “Đó là một loại mùi cay và đắng, có chút ám khói và cháy, giống như mùi từ súng, ngay sau khi đạn được bắn ra.” Các phi hành gia khác đã mô tả mùi hương là: “Một hỗn hợp của thuốc súng, bít tết khô, quả mâm xôi và rượu rum.”

Sau thành công vang dội của Eau de Space, đội ngũ của dự án cũng đang nhen nhóm Eau de Luna! 'Mùi của mặt trăng' này được sáng tạo dựa trên lời kể các phi hành gia Apollo.

“[Mặt trăng] có mùi giống như thuốc súng đã qua sử dụng”.

-Gene Cernan, Phi hành gia Apollo 17, người thứ 11 đi bộ trên mặt trăng chia sẻ.

Đối với mỗi chai được mua, Eau de Space sẽ tặng một chai cho chương trình STEM trên khắp các trường học, tổ chức phi lợi nhuận và trại hè nhằm truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo của các nhà khoa học, kỹ sư và phi hành gia! Bạn xem thêm thông tin tại trang web www.eaudespace.com nhé!

Có bạn nào đã ngửi qua “Mùi của vũ trụ" và “Mùi của mặt trăng" chưa? Hay bạn có ý định cân nhắc thử mua chúng không? Olfactozoom nghĩ rằng đây sẽ là một quà tặng rất thú vị cho những ai yêu hương hoặc nghệ thuật. Chỉ nghĩ về ý tưởng này thôi cũng thấy nó rất… cao cấp và khác biệt với đôi chút hấp dẫn đúng không?


*Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Copyright - Bản quyền trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog Olfactozoom.


Đọc thêm:

Mùi hương trong thế giới điện ảnh

Những cột mốc quan trọng trong ngành hương trong những năm 90s


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn